(=^ェ^=) Welcome to the blog of Ms.Sangrawee Songtrai(=^ェ^=)
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 16

บันทึกอนุทิน
วิชา  การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน
วันที่  2  เดือนธันวาคมคม   2557
ครั้งที่  16  กลุ่มเรียน  101 (วันอังคารบ่าย)
เวลาเข้าสอน  08:30 น.    เวลาเข้าเรียน 12:20 น.   เวลาเลิกเรียน 15:00 น.

สรุปเนื้อหาที่เรียนในวันนี้
วันนี้เป็นวันสุดท้ายในการเรียนวิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ  อาจารย์ได้นัดแนะในเรื่องต่าง ๆ ที่ผลประโยชน์ของนักศึกษา จะได้ไม่ผิดพลาดหรือมีปัญหาในเรื่องต่างๆ และอาจารย์ก็มีการพูดคุยสรุปเนื้อหา
-   อาจารย์นัดสอบซ้อมในวันที่ 3 ธันวาคม 2557
-   สอบไฟนอลในตาราง ห้ามลืมไปสอบเด็ดขาด ในวันที่ 9 ธันวาคม 2557
-   การส่ง Blogger วันสุดท้ายคือ วันที่ 21 ธันวาคม 2557 อย่าลืมทำให้เรียบร้อย
-   การลงตาราง และเวลาเรียนในเทอมหน้า

ประเมินตนเอง
วันนี้ เป็นการเรียน การสอนวันสุดท้าย เข้าเรียนตรงเวลาทุครั้ง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย แต่มีบางครั้งที่นั่งเหม่อลอย หรือง่วงนอนเป็นบางครั้ง แต่ก็ไม่บ่อย จดบันทึกทุกครั้ง แต่มีบ้างที่ ไม่ได้จดบันทึก สำหรับความรู้ที่ได้ในวิชานี้ ก็คือ ได้ทักษะ การดูแล การบำบัดโรคที่เกี่ยวกับเด็กพิเศษ พฤติกรรมของเด็กพิเศษ หรือเรื่องต่างๆที่ได้เรียนมาเกี่ยวกับเด็กพิเศษ ดิฉันจะนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ประเมินเพื่อน
เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน มีความรับผิดชอบ มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน สร้างบรรยากาศในการเรียนให้มีสีสัน ไม่เครียดจนเกินไป ทำให้ในห้องน่าเรียนมากยิ่งขึ้น หวังว่า ครั้งต่อไปจะได้มีโอกาสได้เรียนกับอาจารย์อีก
ประเมินอาจารย์

อาจารย์ตั้งใจในการสอนทุกครั้ง เข้าสอนก็มีแต่รอยยิ้มในกับนักศึกษาเสมอ ๆ  อาจารย์ใส่ใจทุกรายละเอียดทุกอย่าง ให้คำปรึกษาและคำแนะนำกับนักศึกษาในทุกๆเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องเรียนในวิชาของอาจารย์อย่างเดียว แต่รวมถึงบางวิชาอีกด้วย และอาจารย์ได้ทิ้งทางไว้ว่า “เชื่อเถอะเดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้อย่าไปเครียด ทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ลงมือทำ และทำให้มันดีที่สุดและจะประสบผลสำเร็จ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น